Hút khí CO2 sử dụng làm nhiên liệu cho các ngành công nghiệp

Khí thải CO2 đang ngày càng tăng trong thời gian gần qua. Theo báo cáo của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), lần đầu tiên trong 40 năm qua, lượng khí thải CO2 gây hiệu ứng nhà kính trên thế giới đã không tăng lên. Trước sự gia tăng đó các nhà sáng chế đã tạo ra một hệ thống quạt tích trữ CO2 để tạo ra nhiên liệu giúp giảm thiểu lượng khái thải trên. Trong bài viết này Phú Thịnh mời bạn cùng tìm hiểu về cách chế tạo nhiên liệu từ CO2 này nhé.
 
Hút khí CO2 sử dụng làm nhiên liệu cho các ngành công nghiệp
 
Trước hết  chúng ta hãy cùng tìm hiểu một chút về khí CO2:
CO2 ( có các tên gọi khác thán khí, anhiđrít cacbonic, khí cacbonic) là một hợp chất ở điều kiện bình thường có dạng khí trong khí quyển Trái Đất, bao gồm một nguyên tử cacbon và hai nguyên tử ôxy. Là một hợp chất hóa học được biết đến rộng rãi, nó thường xuyên được gọi theo công thức hóa học là CO2. Trong dạng rắn, nó được gọi là băng khô.
 
Tính chất của khí CO2
  • Khí Cacbonic (CO2) là một hợp chất, ở điều kiện bình thường nó có dạng khí trong khí quyển bao gồm một nguyên tử Cacbon và hai nguyên tử Oxy. Khí Cacbonic có thể tồn tại ở 3 trạng thái khí, lỏng, rắn. Đây là một loại khí phổ biến trong tự nhiên, là sản phẩm của các quá trình cháy hoặc hô hấp. 
  • Trong điều kiện bình thường CO2 là khí không màu, không mùi và có vị chua nhẹ hòa tan tốt ở trong nước,  nặng gấp 1,524 lần không khí. Khí CO2 không tham gia phản ứng cháy và hóa lỏng tại nhiệt độ -78 độ C. Ngoài ra, CO2 có thể bị phân hủy tại nhiệt độ cao 2000 độ C thành CO và O2.
Hút khí CO2 sử dụng làm nhiên liệu cho các ngành công nghiệp
Tại sao phải hút khí CO2?
  • Nếu hàm lượng khí CO2 tăng lên quá cao sẽ xảy ra hiện tượng hiệu ứng nhà kính thúc đẩy sự nóng lên toàn cầu, biến đổi khí hậu.
  • Trong những năm vừa qua mực nước biển lại tiếp tục gia tăng do băng trên 2 cực xích đạo tan khiến cho nhiều nơi bị ngập lụt gây ảnh hưởng tới hệ sinh thái của các loài vật.
  • Theo Mirror, Tổ chức Thời tiết của Liên Hiệp Quốc vừa phát đi cảnh báo, nồng độ carbon dioxide (CO2) trong khí quyển có tốc độ tăng kỷ lục trong năm 2016 - cao nhất trong 800.000 năm qua.
  • Nguyên nhân khiến nồng độ CO2 gia tăng là do tác động từ hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino làm nhiệt độ trái đất nóng lên bất thường, cũng như các hoạt động của con người.
  • Người đứng đầu WMO Petteri Taalas cho rằng nếu không nhanh chóng giảm lượng CO2 và các khí thải gây hiệu ứng nhà kính khác, thế giới sẽ tiến tới mức tăng nhiệt độ "nguy hiểm" vào cuối thế kỷ này.

Hút khí CO2 sử dụng làm nhiên liệu cho các ngành công nghiệp

  • Đứng trước các tác động không ngừng các nhà sáng chế đã tạo ra quạt hút khổng lồ có khả năng hút khí CO2 trực tiếp từ không khí và chuyển hóa thành nhiên liệu. Việc thu lấy cacbonic trực tiếp từ không khí như trên sẽ giúp kiểm soát khí thải từ bất kỳ đâu, từ các cơ sở sản xuất, nhà máy lớn tới những nguồn di động như xe cộ, máy bay ...
  • Quá trình này có thể cung cấp khí CO2 tinh khiết phục vụ nhu cầu của ngành công nghiệp và thông qua nhiều con đường sản xuất khác nhau để cho ra đời các nhiên liệu với lượng khí thải cácbon cực thấp.
  • Qua những thông tin trên có thể thấy lượng khí CO2 đang ngày càng tăng và sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Thay vì chúng ta tiếp tục thải khí CO2 ra ngoài thì hãy sử dụng chúng để phục vụ cho nền công nghiệp ví dụ như hàn Mig, công nghệ thực phẩm, bảo quản những thực phẩm tươi sống,… 
Hút khí CO2 sử dụng làm nhiên liệu cho các ngành công nghiệp
 
Phú Thịnh chúng tôi chuyên cung cấp các loại khí tinh khiết như khí CH4, khí Heli tinh khiết, khí C2H4,… Công ty TNHH khí công nghiệp Phú Thịnh là nhà cung cấp khí công nghiệp, khí đặc biệt và các dịch vụ  ngành khí chuyên nghiệp tại Việt nam và mang đến sự phục vụ tốt nhất và uy tín nhất cho những khách hàng mà công ty có được cũng như hướng sự phục vụ tới những khách hàng mới.
Chúng tôi trân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng, chúng tôi sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến đóng góp của Quý khách  hàng để công ty ngày càng lớn mạnh và phát triển.
Trân trọng cảm ơn!