Lựa chọn khí Argon hay Nitơ cho lĩnh vực kinh doanh của bạn

Khí Argon và Nitơ là 2 loại khí góp mặt trong hầu hết các lĩnh vực cộng nghiệp đặc biết là lĩnh vực hàn sắt. Cả 2 đều đem lại những lợi ích cho công việc nhưng lại có những sự khác nhau về mặt kinh tế và môi trường. Trong bài viết này Công ty TNHH Khí Công Nghiệp Phú Thịnh sẽ cùng  bạn tìm xem khí nào có ứng dụng tốt nhất cho lĩnh vực của bạn.
 
Lựa chọn khí Argon hay Nitơ cho lĩnh vực kinh doanh của bạn
 
Khí Argon
  • Argon là nguyên tố hóa họ có số thứ tự là 18. Argon là nguyên tố khí hiếm thứ 3 trong nhóm VIII chiếm khoảng 0.934% thể tích và 1.29% khối lượng trái đất do đó Argon là loại khí hiếm phổ biến nhất trên trái đất. Argon là loại khí không màu không mùi, không vị và không độc. Nó nặng gấp 1,5 lần không khí.
  • Khí Argon là một khí có tính trơ cao (như helium) có nghĩa là nó hoàn toàn trơ. Argon sẽ không phản ứng với bất kỳ chất nào khác. Các khí quý hiếm không phản ứng với các chất khác vì chúng có vỏ ngoài đầy đủ các electron. 
  • Những điện tử này được giữ chặt và sẽ không được chia sẻ với các hợp chất khác. Điều đó làm cho Argon trở thành sự lựa chọn tốt cho việc bảo quản các vật phẩm như rượu vang và các hóa chất nhạy cảm nhưng giá thành cao.
  • Khí argon được điều chế chủ yếu bằng phương pháp ngưng tụ không khí ở nhiệt độ thấp và sau đó tách argon khỏi oxi và nito. Ngoài ra có thể điều chế argon từ các sản phẩm của nhà máy luyện kim đen, hoặc khí thải trong quá trình sản xuất

Lựa chọn khí Argon hay Nitơ cho lĩnh vực kinh doanh của bạn

Khí Nitơ

  • Khí Nitơ là loại khí trơ tinh khiết được sản xuất theo phương pháp chưng luyện không khí ở nhiệt độ thấp. Nhưng Nitơ không phải là khí có độ trơ cao. Hai nguyên tử nitơ tạo nên phân tử nitơ (N2), do đó nó không có các electron tự do như Argon. Nó cùng đặc tính của một loại khí trơ gần như với mọi công dụng.
  • Khí Nitơ là một nguyên tố hóa học ở điều kiện bình thường là một chất khí không màu, không mùi, không vị và là khí trơ tinh khiết. Khí Nitơ là thành phần của mọi cơ thể sống, tạo ra nhiều hợp chất quan trọng như các axít amin, amôniắc, axít nitric và các xyanua. Nitơ hóa lỏng là chất làm lạnh phổ biến.
  • Khí Nitơ, chiếm 79,1% khí quyển của chúng ta, không phản ứng với các chất khác. Do đó, nitơ tương đối phổ biến. Nó có cùng tính chất như  argon nhưng chi phí ít hơn nhiều. Nitơ lớn gấp 88 lần so với argon. Điều đó có nghĩa là năng lượng để sản xuất một pound Nitơ là 88 lần ít hơn năng lượng để sản xuất một pound argon.
  • Trong công nghiệp khí Nitơ được sản xuất bằng phương pháp chưng cất phân đoạn không khí lỏng sau khi loại bỏ CO2 và H2O không khí được hóa lỏng với áp suất cao nhiệt độ thấp. Rồi nâng dần nhiệt độ lên -196 độ C thì Nitơ và sẽ được tách khỏi Oxy.
Lựa chọn khí Argon hay Nitơ cho lĩnh vực kinh doanh của bạn
Chọn Argon hay Nitơ
  • Có thể thấy 2 chất khí trên đều có những lợi ích phục vụ cho các mục đích chính của người dùng. Do đó sử dụng khí nào là do người dùng quyết định. Nhưng có một số trường hợp Argon tốt hơn Nitơ. Công nghệ  hàn, nitơ có phản ứng trong sự hiện diện của hồ quang điện. Trong cách nhiệt cửa sổ, nơi argon có một dẫn nhiệt thấp hơn nhiều so với nitơ. Còn lại, trong hầu hết các ứng dụng khác, nitơ là sự lựa chọn tốt hơn.
  • Lợi thế của argon là trọng lượng nặng của nó. Argon có mật độ 0,1 lb/ ft3 và nitơ là 0,07 lb / ft3 hoặc khoảng 40% trọng lượng nặng trên mỗi foot khối so với nitơ. Vì vậy, argon sẽ có xu hướng nổi lên trên cột chất lỏng và không dễ dàng khuếch tán với không khí. 
  • Đối với các ứng dụng bao phủ, xác định bao lâu một miếng argon sẽ giữ nguyên vì nó phụ thuộc vào nhiệt độ và sự chuyển động của không khí trên chăn. Ngoài ra, Argon cũng không nhìn thấy được vì vậy người dùng không thể dễ dàng xác định thời điểm để bổ sung chăn. Do đó, Nitơ được sử dụng vì chi phí thấp cho phép tẩy liên tục có thể không kinh tế với Argon.
Lựa chọn khí Argon hay Nitơ cho lĩnh vực kinh doanh của bạn
 
Nếu quý khách có nhu cầu mua khí Argon hoặc Nitơ hãy liên hệ với chúng tôi để có được những tư vấn chính xác của sản phẩm. 
Công ty Phú Thịnh chúng tôi còn cung cấp các loại khí khác để cho quý khách hàng có thêm nhiều lựa chọn như Khí Acytelene, Khí N20 tinh khiết, Khí Methane (CH4)… 
Công Ty TNHH Khí Công Nghiệp Phú Thịnh hi vọng rằng bạn có thể có thêm được nhiều thông tin bổ ích về loại khí này. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm của chúng tôi thì hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn miễn phí cũng như hiểu rõ thêm về sản phẩm. 
Chúng tôi trân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng, chúng tôi sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến đóng góp của Quý khách  hàng để công ty ngày càng lớn mạnh và phát triển.
Trân trọng cảm ơn!