Khí bảo vệ cho máy hàn Mig

Mày hàn Mig không còn xa lạ gì với nền công nghiệp hàn. Với thiết kế dễ sử dụng có thể mang theo máy hàn Mig là sự lựa chọn của không ít người tiêu dùng. Trong lúc sử dụng nhiều người cũng đã có thắc mắc rằng khí bảo vệ cho hàn Mig là khí gì và tại sao phải sử dụng khí bảo vệ. Trong bài viết này công ty TNHH khí công nghiệp Phú Thịnh sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.
 
khi-bao-ve-cho-may-han-mig
 
Tại sao lại phải cần khí bảo vệ?
Khí bảo vệ giúp ngăn không cho không khí bên ngoài tiếp xúc với hồ quang và với kim loại ở nhiệt độ cao.Ngoài ra khí bảo vệ còn có thể giúp dễ gây hồ quang,tạo ổn định cho hồ quang ,làm giảm mức độ bắn tóe khi hàn,giúp đạt được chiều sâu chảy cần thiết trong quá trình hàn.
 
Các loại khí bảo vệ được dùng trong hàn Mig
 
Khí co2 bảo vệ cho máy hàn Mig
 
1. Khí trơ 
Khí Argon có 3 loại với độ tinh khiết khác nhau : 99,99% ( dùng để hàn các kim loại có hoạt tính cao như Ti,Nb,Zr ) ; 99,98% ( dùng để hàn các kim loại màu như Al,Mg,và hợp kim của chúng ) và 99,95% ( dùng để hàn thép hợp kim cao ) . Các tạp chất trong Ar là oxi, N, và hơi nước. Ar thường được chứa trong các chai có dung tích 40 lít dưới áp suất 150 at.
 
Ngoài Argon ,Heli cũng dùng làm khí bảo vệ ,Heli nhẹ hơn Argon 10 lần nên mức tiêu hao của Heli cao hơn Ar1,5 -3 lần .He có các độ tinh khiết 99,99% , 99,98% và 99,8% . He cũng chứa trong các chai có dung tích 40 lít dưới áp suất 150 at.
 
2. Khí hoạt tính hay còn là khí co2 : 
 
Khí bảo vệ cho máy hàn Mig
 
Các khí hoạt tính chủ yếu trong hàn là khí Co2 ( cho hàn thép ) và N2 cho hàn đồng. Có 2 loại khí Co2 : 99,5% và 99,0% . các tạp chất trong Co2 chủ yếu là O2 và hơi nước.Co2 dạng lỏng được chứa trong các chai dung tích 40 lít dưới áp suất 50-60 at.
Ngoài các khí vừa nêu trên,người ta còn sử dụng hỗn hợp các khí trơ hoặc Co2 với O2,Hoặc ba loại khí khác nhau với mục đích cải thiện công nghệ và đặc tính của hồ quang.
 
Cách điều chỉnh khí CO2 
  • Tùy theo độ dày hay mỏng của vật hàn mà người thợ hàn dùng các loại dây hàn có kích thước khác nhau cũng như điều chỉnh dòng ra của máy hàn và tốc độ ra dây của đầu cấp, song với lưu lượng khí CO2 lớn hay nhỏ lại ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của mối hàn
  • VD: nếu điều chỉnh lượng khí CO2 ra quá nhiều sẽ làm cho mối hàn của chúng ta bị lõm, và nếu lượng khí ra quá ít thì sẽ không đủ để bảo vệ mối hàn. 
  • Vì vậy trước khi sử dụng máy hàn người thợ hàn cần điều chỉnh làm sao co lượng khí CO2 vừa đủ để bảo vệ mối hàn và không bị tạo vết lõm trên mối hàn là một  điều rất quan trọng. 
  • Đối với một thợ hàn chuyên nghiệp thì thao tác đó rất là đơn giản nhưng với những người mới vào nghề thì chúng ta lên chú trọng đến những thao tác đó nhiều hơn.
  • Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các loại khí hàn Mig hãy liên hệ với công ty TNHH khí công nghiệp Phú Thịnh chúng tôi để được nhận được thông tin chi tiết từ các sản phẩm khí như khí Argon tinh khiết, khí Heli tinh khiết, khí hidro tinh khiết,… 
Công ty TNHH khí công nghiệp Phú Thịnh là nhà cung cấp khí công nghiệp, khí đặc biệt và các dịch vụ  ngành khí chuyên nghiệp tại Việt nam và mang đến sự phục vụ tốt nhất và uy tín nhất cho những khách hàng mà công ty có được cũng như hướng sự phục vụ tới những khách hàng mới.
Chúng tôi trân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng, chúng tôi sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến đóng góp của Quý khách  hàng để công ty ngày càng lớn mạnh và phát triển.
Trân trọng cảm ơn!