Khí Heli có gây cháy nổ không?

Khí heli loại khí quen thuộc được sử dụng trong bơm bóng hoặc khí cầu. Hiện nay nhiều trường hợp bóng bay phát nổ và gây nhiều hoang mang cho người sử dụng. Chính vì thế, trong bài viết này công ty TNHH khí công nghiệp Phú Thịnh sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về hiện tượng này.
 
 
 
Xem thêm bài viết : Khí tinh khiết để tham khảo
Khí Heli
Heli (hay Hêli) là nguyên tố trong bảng tuần hoàn nguyên tố có ký hiệu He và số hiệu nguyên tử bằng hai, nguyên tử khối bằng 4. Heli có điểm sôi thấp nhất trong tất cả các nguyên tố và chỉ có thể đông đặc dưới áp suất rất cao. Nguyên tố này thường thường là khí đơn nguyên tử và về mặt hoá học nó là trơ.
 
Đặc tính 
Helium là khí nhẹ nhất và có tỷ trọng nhỏ nhất trong tất cả các nguyên tố hóa học do độ bền hóa học và kích thước cực nhỏ của các đơn nguyên tử heli.
Khí heli dễ dàng nén và không độc hại vì vậy nó được sử dụng trong "hỗn hợp khí thở" dùng trong lặn biển sâu, nó thay thế cho nitơ chiếm khoảng 75 phần trăm của không khí.
Khí Heli có gây cháy nổ không?
 
Helium chiếm khoảng 45 phần trăm khối lượng của mặt trời, nơi nó được hình thành do sự thiêu đốt hydro - quá trình cơ bản của mặt trời và tất cả các ngôi sao.
Hầu hết các nguyên tử heli ở dạng đồng vị helium-4có hai proton và hai nơtron trong hạt nhân. Nhưng có một đồng vị với hai proton và một neutron là heli-3, được đề xuất làm nhiên liệu lý tưởng để sản xuất điện nhiệt hạch.
khí Helium ngưng tụ thành chất lỏng ở nhiệt độ cực thấp, khoảng âm 450 độ Fahrenheit (-268 độ C) ở áp suất khí quyển, và bắt đầu thể hiện những tính chất rất kỳ lạ ở nhiệt độ thấp hơn.
Dưới âm 456 độ F (âm 271 độ C), khi được làm lạnh gần độ không tuyệt đối, helium-4 trở thành chất siêu lỏng, với khoảng 1/8 tỷ trọng của nước và không có ma sát.
Khí Heli có gây cháy nổ không?
 
Khí Heli có thật sự gây cháy nổ
Nếu như khí Heli không cháy vậy tại sao những quả bóng bay thường bị nổ gây cháy với ngọn lửa rất lớn? Trên thực tế, những quả bóng bay có khả năng gây cháy này đều không được bơm khí Heli.
Nhằm gia tăng lợi nhuận, những người bán bóng bay thường sử dụng khí Hidro để thay cho khí Heli vì sự chênh lệch giá thành của hai loại khí này.
Bên cạnh đó, khi quả bóng bay có chứa khí Hidro tinh khiết bị bể hoặc xì ở những môi trường gần nguồn nhiệt cao thì khí Hidro trong những quả bóng bay này sẽ được kích thích làm nảy sinh phản ứng cháy với Oxy có trong không khí.
Do đó có thể nói,những quả bóng bay bị cháy, bị nổ này hoàn toàn không liên quan đến khí Heli.
Với những lý do trên có thể chứng minh rằng bóng được bơm bởi khí Heli hoàn toàn không thể gây cháy nổ được. 
Công ty Phú Thịnh chúng tôi còn cung cấp các loại khí khác để cho quý khách hàng có thêm nhiều lựa chọn như khí Metan (CH4), Khí Argon tinh khiết, khí oxy tinh khiết,…
 
Khí Heli có gây cháy nổ không?
 
Công Ty TNHH Khí Công Nghiệp Phú Thịnh hi vọng rằng bạn có thể có thêm được nhiều thông tin bổ ích về loại khí này. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm của chúng tôi thì hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn miễn phí cũng như hiểu rõ thêm về sản phẩm. 
Chúng tôi trân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng, chúng tôi sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến đóng góp của Quý khách  hàng để công ty ngày càng lớn mạnh và phát triển.
Trân trọng cảm ơn!