Khí Heli có gây hại đến sức khỏe con người?

Như các bạn đã biết khí Heli được dùng trong nhiều lĩnh vực phục vụ nhu cầu đời sống của con người đặc biệt khí này thường được dùng để bơm bóng bay. Ngoài ra khí Heli có thể biến giọng nói của bạn trở nên quái lạ khi hít phải một lượng vừa đủ. Nhưng liệu khí này có gây nguy hiểm tới người sử dụng. Trong bài viết này mời bạn cùng với Phú Thịnh tìm hiểu xem nhé.
Là nguyên tố rất dồi dào trong vũ trụ, khí Heli có mặt trong thành phần của tất cả các loại khí thiên nhiên. Nó được chiết xuất đến độ tinh khiết cao 99,999% để ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Nhưng bạn nghĩ khí heli có độc hại không?
 
Khí Heli có gây hại đến sức khỏe con người?
 
Tuy nhiên, khí Helium tinh khiết  không phải là nguồn tài nguyên vĩnh cửu. Nguyên tố Heli là một nguyên tố trơ không xảy ra phản ứng hóa học với các nguyên tố khác. Do đó, khí Helium là nguồn tài nguyên hữu hạn không thể tự tái tạo. Nó sẽ giảm dần theo thời gian và phụ thuộc vào mức độ sử dụng của con người.
Về cơ bản khí heli không gây nguy hiểm hay độc hại gì cho sức khỏe. Nhưng heli thường được bảo quản tồn trữ dưới dạng khí nén trong các chai áp lực. Nếu sử dụng không đúng cách thì có thể dẫn đến nguy hiểm.
 
Khí Heli có hại không?
 
Khí Heli có gây hại đến sức khỏe con người?
 
Khí Heli không thể hóa rắn mà nó chỉ có thể hóa lỏng tại không độ tuyệt đối ở áp suất chuẩn, đây lại là môi trường chỉ có trong các phòng nghiên cứu thí nghiệm. Chính vì vậy có thể khẳng định khí Heli không gây nguy hiểm.
Helium là một chất khí tương đối trơ, không màu, không mùi, không vị, không độc hại. Do không phản ứng hóa học với những chất khác. Nó cũng không gây cháy nổ.
 
Tuy nhiên, khi sử dụng khí Helium, người dùng cần lưu ý như sau: nếu trực tiếp hít lượng lớn khí Helium sẽ khiến cơ thể bạn bị thiếu oxy nghiêm trọng. Sẽ dẫn đến nghẹt thở.
Đặc biệt là những người sử dụng khí Heli cho mục đích giải trí, mà cụ thể là dùng khí heli để thay đổi giọng nói tạm thời. Tuyệt đối không được hít khí trực tiếp từ các bình nén vì khí đó áp suất trong bình là cực lớn, khi đột ngột được giải phóng, khí sẽ thoát ra với tốc độ nhanh và mạnh gây tổn thương tế bào phổi, tác nghẽn mạch máu, dẫn đến đột quỵ và nghiêm trọng hơn là tử vong.
Không nên để quá nhiều bóng bay trong phòng kín vì khi đó khi Heli sẽ thoát ra ngoài gây ảnh hưởng tới trẻ nhỏ. Ngay cả khi người lớn cũng có thể  bị những triệu chứng có thể dẫn tới tử vong.
 
Lưu ý khi sử dụng bình khí heli bơm bóng bay
 
Khí Heli có gây hại đến sức khỏe con người?
  • Phải cố định bình tránh ngã đổ
  • Không được bơm trong phòng kín
  • Không tự ý sang chiết khi không có kinh nghiệm hay kiến thức về khí HELI
  • Khi bình không sử dụng phải đậy nắp chụp để bảo vệ van chai
  • Bảo quản tránh xa nguồn nhiệt và tầm tay trẻ em
Qua những thông tin trên Phú Thịnh mong rằng bạn sẽ có thể hiểu biết thêm về khí Heli. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại khí tinh khiết như khí CH4, khí Hidro, khí C2H4,… 
Công ty TNHH khí công nghiệp Phú Thịnh là nhà cung cấp khí công nghiệp, khí đặc biệt và các dịch vụ  ngành khí chuyên nghiệp tại Việt nam và mang đến sự phục vụ tốt nhất và uy tín nhất cho những khách hàng mà công ty có được cũng như hướng sự phục vụ tới những khách hàng mới.
Chúng tôi trân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng, chúng tôi sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến đóng góp của Quý khách  hàng để công ty ngày càng lớn mạnh và phát triển.
Trân trọng cảm ơn!