Khí CO2 được sử dụng trong quá trình nội soi

Như các bạn đã biết khí CO2 có nhiều công dụng cho các nghành công nghiệp. Và một trong những ích lợi khác của CO2 là được sử dụng trong quá trình nội sôi. Để đáp ứng nhu cầu đó công ty TNHH khí công nghiệp Phú Thịnh chúng tôi chuyên cung cấp khí CO2 ,các loại khí công nghiệp, khí y tế, khí tinh khiết đạt tiêu chuẩn chất lượng đảm bảo cho quý khách hàng. 
Từ bước đầu phẫu thuật nội soi chỉ áp dụng điều trị bệnh tiêu hóa, ngày nay được dùng điều trị nhiều bệnh lý phức tạp, triển khai rộng. 
 
Khí CO2 được sử dụng trong quá trình nội soi
  • Trước đây phẫu thuật nội soi chủ yếu điều trị bệnh tiêu hóa. Đến nay kỹ thuật này được mở rộng chỉ định ở nhiều chuyên ngành như tai mũi họng, lồng ngực, tiết niệu, khớp, sản phụ khoa, nhi khoa, tiêu hóa, tim, sọ não, cột sống... Phẫu thuật nội soi được ứng dụng thường quy trong điều trị các bệnh lành tính, ung thư, cấp cứu với hiệu quả cao.
  • Phẫu thuật nội soi hiện nay được thành lập rộng rãi. Lợi ích bao gồm giảm đau sau phẫu thuật, cải thiện kết quả thẩm mỹ và sự hài lòng của bệnh nhân, và giảm thời gian nằm viện.Phạm vi của các kỹ thuật phẫu thuật ngày càng tăng độ phức tạp và hiện nay bao gồm cắt bỏ túi mật, tuyến thượng thận, cắt thận, fundoplication, sửa chữa thoát vị, cắt bỏ ruột và thủ tục phụ khoa.....
Vai trò của CO2 trong phẫu thuật nội soi
 
Khí CO2 được sử dụng trong quá trình nội soi
  • Khí CO2 được chọn làm khí trong phẫu thuật nội soi vì  đáp ứng được hầu hết các yêu cầu cho một khí bơm lý tưởng. Bởi tính chất không màu, không dễ cháy, có độ tan trong máu cao hơn không khí. Chính vì vậy mà nó làm giảm nguy cơ biến chứng sau tắc tĩnh mạch, noninflammable và nhanh chóng được tiết ra từ quá trình lưu thông.
  • Ngoài khí CO2 được sử dụng bởi vì nó là phổ biến cho cơ thể con người. Do đó có thể được hấp thụ bởi các mô và loại bỏ bởi hệ thống hô hấp. Đây là loại khí không cháy cho nên sẽ không phải lo các thiết  bị đốt được sử dụng trong quá trình nội soi.
  • Yếu tố quyết định khí thích hợp nhất cho tràn khí màng bụng là loại gây mê, khả năng tương thích sinh lý, độc tính, dễ sử dụng, an toàn, phương thức giao hàng, chi phí, và không dễ cháy. Khí sử dụng cho tràn khí màng bụng bao gồm khí carbon dioxide (CO2), không khí, khí oxy, khí nitơ oxit (N2O), khí argon,khí helium và hỗn hợp các chất khí.
  • Bên cạnh đó, khí CO2 là khí của sự lựa chọn cho phẫu thuật nội soi vì nó là không cháy, rất hòa tan và dễ dàng loại bỏ với phổi. Trong khi đối với các loại khí khác, ví dụ như khí Nitơ oxit đã rơi ra khỏi lợi.
  • Nitơ oxit có thể dẫn đến ruột chướng và giảm không gian làm việc và cũng là dễ cháy. Khí Heli và khí Argon, mặc dù trơ và không dễ cháy, một số lượng ít hơn so với CO2 hòa tan và do đó rất khó để loại bỏ thông qua hệ thống thông gió. Tràn khí màng phổi gây ra bởi heli và argon giải quyết chậm hơn nhiều so với tràn khí màng phổi CO2, và embolisms khí của những loại khí không hòa tan không dung nạp tốt và có thể nhanh chóng dẫn đến tử vong.
  • Nhiệt độ của khí carbon dioxide là khoảng 20,1 ° C khi nó đi vào bụng. Khí mát mẻ gây hạ thân nhiệt.
Khí CO2 được sử dụng trong quá trình nội soi
 
Tổng hợp lại những điều trên ta có thể thấy được rằng khí CO2 duy trì vai trò của nó như là khí bơm chính trong phẫu thuật nội soi, Mặc dù khí N2O là thuận lợi cho các thủ tục yêu cầu  gây tê vùng địa phương, nó không ngăn chặn quá trình đốt cháy. 
Kết quả cho thấy rằng Ar có thể có tác dụng huyết động không mong muốn, đặc biệt là lưu lượng máu gan. Gần như không có huyết động hoặc di chứng acid-base, không khí, và N2 có thể hòa tan từ từ và mang theo một nguy cơ tiềm ẩn của thuyên tắc tĩnh mạch gây chết người.
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm khí CO2 xin hãy liên hệ trực tiếp với công ty Phú Thịnh chúng tôi. 
 
Khí CO2 được sử dụng trong quá trình nội soi
 
Công ty TNHH khí công nghiệp Phú Thịnh là nhà cung cấp khí công nghiệp, khí đặc biệt và các dịch vụ  ngành khí chuyên nghiệp tại Việt nam và mang đến sự phục vụ tốt nhất và uy tín nhất cho những khách hàng mà công ty có được cũng như hướng sự phục vụ tới những khách hàng mới.
Chúng tôi trân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng, chúng tôi sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến đóng góp của Quý khách  hàng để công ty ngày càng lớn mạnh và phát triển.
Trân trọng cảm ơn!