Những ảnh hưởng cần biết khi sử dụng khí Argon

Ở bài viết trước chúng ta đã đề cập công nghệ hàn khí Argon mang lại nhiều ích lợi cho người dùng. Nhưng cái gì cũng có mặt tiêu cực của nó và sau đây công ty TNHH khí công nghiệp Phú Thịnh xin được chia sẻ một số lưu ý cần thiết khi sử dụng khí Argon để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. 
 
Những ảnh hưởng cần biết khi sử dụng khí Argon
 
Có thể nói khí Argon tinh khiết là một trong những chất khí cần thiết cho các hoạt động công nghiệp và ứng dụng. Ta có thể thấy một số các ứng dụng của khí Argon như sau: 
  • Trong ngành công nghiệp hàn, loại khí này được dùng như mà một môi trường khí trơ, phục vụ trong việc hàn kim loại khí trơ
  • Trong ngành sản xuất các chất bán dẫn, khí argon được coi là một lớp bảo vệ nhằm nuôi cấy các tinh thể germani và silic
  • Argon được sử dụng vào việc cắt plasma hộp kim đen, khí này được dùng thể tinh khiết ở mức nhiệt độ rất cao
  • Ứng dụng trong các loại bóng đèn điện, bởi argon không có phản ứng với dây tóc bóng đèn ngay cả khi ở môi trường nhiệt độ cao
  • Khí argon được ứng dụng như 1 khoảng không giữa những tấm kính, cung cấp vật liệu cách nhiệt tốt hơn bởi nó dẫn nhiệt kém hơn không khí thông thường
Ảnh hưởng của khí Argon tới con người 
 
Những ảnh hưởng cần biết khi sử dụng khí Argon
  • Đối với người hàn nếu hít phải khí Argon quá lâu sẽ gây ra cảm giác chóng mặt nhức đầu, nghẹt thở, còn khi tiếp xúc với chất lỏng sẽ gây ra nghẹt thở.
  • Nếu hít phải khí quá mức thì sẽ gây ra hiện tượng buồn nôn, ói mửa, thậm chí là bất tỉnh và có thể dẫn đến tử vong chỉ trong vài giây.
  • Khí argon mà đạt nồng độ 75% sẽ có thể làm chết người chỉ trong vài phút
  • Triệu chứng khi hít phải quá nhiều khí Argon: Tỉnh táo giảm bớt và cơ bắp bị suy yế. Cảm xúc không ổn thường dẫn đến mệt mỏi. Khi ngạt tiến triển, có thể có buồn nôn và ói mửa và mất ý thức, và cuối cùng là co giật, hôn mê sâu và tử vong.
Lưu ý: khí Argon không gây vô sinh cho con người nhưng nếu hít quá nhiều cùng với làm việc trong môi trường nhiệt độ cao cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình sinh con. Do đó, nếu bạn làm nghề hàn thì nên đi khám sức khỏe định kỳ để có thể phòng ngừa kịp thời.
 
Những ảnh hưởng cần biết khi sử dụng khí Argon
 
Cám ơn quý khách hàng đã theo dõi những thông tin trên. Phú Thịnh hi vọng những thông tin đó sẽ đem lại một số hiểu biết cần thiết cho quý khách hàng.
Để đặt mua khí Argon tinh khiết quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới tổng đài hoặc tham khảo trên website của chúng tôi. Ngoải ra chúng tôi còn cung cấp những loại khí tinh khiết như khí sf6, khí CH4, khí C2H4.
Công ty TNHH khí công nghiệp Phú Thịnh là nhà cung cấp khí công nghiệp, khí đặc biệt và các dịch vụ  ngành khí chuyên nghiệp tại Việt nam và mang đến sự phục vụ tốt nhất và uy tín nhất cho những khách hàng mà công ty có được cũng như hướng sự phục vụ tới những khách hàng mới.
Chúng tôi trân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng, chúng tôi sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến đóng góp của Quý khách  hàng để công ty ngày càng lớn mạnh và phát triển.
Trân trọng cảm ơn!