Những điều bạn cần biết về công nghệ cắt laser dùng khí nén hỗ trợ

Khí nén Nitơ giờ đây là sự lựa chọn khí nén hàng đầu của các doanh nghiệp sử dụng công nghệ cắt laser vì nó đem lại chất lượng cắt cao cho sản phẩm.  Việc sử dụng khí nén hỗ trợ sẽ tạo ra chi phí và thời gian tiết kiệm trong khi năng suất cắt tăng.  Nhưng làm thế nào để bạn biết khí nén làm khí hỗ trợ là phù hợp với hoạt động cắt laser của bạn?Trong bài viết này công ty TNHH khí công nghiệp Phú Thịnh sẽ hỗ trợ cho bạn những thông tin về việc dùng khí nén hỗ trợ cho công nghệ cắt laser.
 
Những điều bạn cần biết về công nghệ cắt laser dùng khí nén hỗ trợ
 
Khí nén nên được sử dụng như một khí hỗ trợ trong cắt laser?
  • Tất cả các lĩnh vực đều đang xem xét việc làm thế nào để có thể tiết kiệm chi phí và tăng năng suất. Và khí nén đã mang lại cho họ một giải pháp về cải tiến năng suất, chi phí. Các vật liệu mỏng, hầu hết các chi tiết bằng thép không gỉ, đặc biệt là các chi tiết lắp ráp là đề cử dùng cắt laser khí nén.
  • Tất nhiên trong một số trường hợp đây không phải là loại khí tốt nhưng khí nén tạo ra chất lượng cạnh cắt ít nhất có thể so sánh với các chi tiết được cắt dùng khí hỗ trợ như khí oxy hoặc khí nitơ. Trong thực tế, nếu một người đã gắn nhãn chất lượng cạnh cắt bằng nitơ là 10, thì chất lượng cạnh tạo ra từ cắt khí nén sẽ là khoảng 8.
  • Nếu các lĩnh vực cần chất lượng cắt cao như cắt laser chi tiết cơ khí, cắt laser mỹ thuật, sản phẩm các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, hàng không vũ trụ …thì khí nitơ vẫn là lựa chọn khí tốt nhất. 
Xem thêm bài viết : khí hỗn hợp để tham khảo
Làm thế nào để cắt Laser với khí hỗ trợ là khí nén?
 
Những điều bạn cần biết về công nghệ cắt laser dùng khí nén hỗ trợ
  • Ban đầu oxy là khí phổ biến nhất cho quá trình cắt laser. Sau đó chúng ta đã phát hiện ra rằng dùng khí nitơ sẽ cho kết quả chất lượng cắt cao hơn, sản phẩm có các cạnh sắc nét không bị cháy cũng như dính ba via, hoàn hảo cho các ngành công nghiệp, nơi thẩm mỹ và chất lượng cạnh đòi hỏi rất cao. 
  • Trong khi nitơ vẫn là khí hỗ trợ được sử dụng rộng rãi nhất, khí nén được chứng minh là một giải pháp thay thế hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho số lượng nhà chế tạo ngày càng tăng.
  •  
  • Cả 2 loại máy cắt  laser fiber và laser CO 2 đều không chỉ dựa vào tia laser để cắt kim loại. Thay vào đó, quá trình này bao gồm việc phun khí hỗ trợ tại vòi phun để bổ sung cho quá trình này. Sự hợp lưu này bắt đầu một quá trình được gọi là phản ứng tỏa nhiệt. Sự ra đời của nitơ, oxy, hoặc khí nén giúp truyền nhiệt hiệu quả hơn chỉ riêng chùm tia.
  • Điều này không đồng nghĩa với việc thay đổi hoàn toàn khí hỗ trợ nitơ, oxy bằng khí nén. Mục tiêu với cắt khắc với khí nén hỗ trợ là sử dụng nồng độ nitơ cao trong khi đồng thời tận dụng các lợi ích bổ sung của việc thay thế khí pha loãng hơn.
Ưu điểm của việc cắt laser dùng khí nén là gì?
 
Những điều bạn cần biết về công nghệ cắt laser dùng khí nén hỗ trợ
  • Việc cắt khắc khí nén đã xuất hiện gần 20 năm. Các nhà sản xuất máy công cụ bắt đầu nghiên cứu và phát triển vào đầu năm 1998.
  • Kể từ thời điểm đó việc sử dụng khí nén như một khí hỗ trợ trở nên phổ biến trong cả hai loại: máy khắc laser fiber và máy laser CO2. Chất lượng là một hạn chế lớn khi khí nén lần đầu tiên được sử dụng cho công nghệ laser CO2, nhưng điều đó đã được cải thiện đáng kể. 
  •  
  • Ngày nay việc dùng khí nén hỗ trợ là một phương pháp hiệu quả và phổ biến để cắt khắc nhiều loại vật liệu khác nhau, thậm chí cả thép không gỉ và nhôm. Khí nén giảm chi phí đáng kể cho những người sử dụng laser fiber hoặc những người cắt khắc thép không gỉ.
  • Sức nóng dữ dội của laser fiber, kết hợp với không khí được bơm, tạo ra vết cắt khắc mà không tạo ra sự hình thành ôxít trên bề mặt cần gia công cắt khắc. Việc sử dụng nitơ khá tốn kém. Trong một số trường hợp, chi phí của riêng khí hỗ trợ có thể chiếm tới 90% tổng chi phí vận hành. Trong khi sử dụng khí nén lại tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.
Vậy chọn loại khí nén hay khí hỗ trợ
Những điều bạn cần biết về công nghệ cắt laser dùng khí nén hỗ trợ
 
Thực chất việc lựa chọn khí nén hay khí hỗ trợ phụ thuộc hoàn toàn vào lĩnh vực bạn tham gia. Nếu chất lượng cạnh cắt là yếu tố tiên quyết thì việc lựa chọn khí Nitơ là tốt nhất. Nitơ tạo ra vết cắt sạch hơn và là khí trơ, có nghĩa là không có phản ứng hóa học khi cắt thép không gỉ. Điều này ngăn cản quá trình oxy hóa xảy ra, để lại một cạnh sạch sẽ, sáng bóng giúp loại bỏ các hoạt động làm sạch thứ cấp.
Những thông tin trên hi vọng sẽ giúp cho quý khách hàng phần nào hiểu rõ hơn về việc sử dụng khí nén hay khí hỗ trợ. Phú Thịnh chúng tôi chuyên cung cấp các loại khí tinh khiết như khí CH4, khí Helium, khí sf6,… 
 
Công ty TNHH khí công nghiệp Phú Thịnh là nhà cung cấp khí công nghiệp, khí đặc biệt và các dịch vụ  ngành khí chuyên nghiệp tại Việt nam và mang đến sự phục vụ tốt nhất và uy tín nhất cho những khách hàng mà công ty có được cũng như hướng sự phục vụ tới những khách hàng mới.
Chúng tôi trân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng, chúng tôi sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến đóng góp của Quý khách  hàng để công ty ngày càng lớn mạnh và phát triển.
Trân trọng cảm ơn!